Liên minh: Tốc chiến là một trong những game esports hot bậc nhất thế giới hiện nay. Dù đang ở trong giai đoạn open beta nhưng các tổ chức esports lớn ở trên thế giới đã bắt đầu tuyển dụng nhân tài để thành lập đội thi đấu cho tựa game này.
Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, Liên Minh: Tốc Chiến đã nhận về không ít những phản hồi phàn nàn từ cộng đồng game thủ Việt Nam. Đồng cảnh ngộ, tựa game này ở thị trường nước ngoài cũng hứng chịu những lời chỉ trích và yêu cầu nhà phát hành Riot Games phải khắc phục. Để người hâm mộ không quay lưng thì Riot Games sẽ cần phải khắc phục rất nhiều điểm thiếu sót trong Liên Minh: Tốc Chiến. Hãy cùng cộng đồng Esport cá cược tại Vwin tìm hiểu nhé.
Nâng cấp hệ thống trang bị vốn quá nghèo nàn
Khác với Liên Minh Huyền Thoại phiên bản Tiền Mùa Giải với gói trang bị mới, hấp dẫn như Thần Thoại hay Huyền Thoại thì Liên Minh: Tốc Chiến không hiểu sao vẫn phải sử dụng gói trang bị cũ như lúc mới phát hành.
Ngoài ra, Liên Minh: Tốc Chiến cũng không có sự đồng bộ với Liên Minh Huyền Thoại về công thức ghép đồ. Điều này chắc chắn sẽ làm nhiều game thủ cảm thấy bối rối nếu như họ muốn trải nghiệm song song cả 2 tựa game Liên Minh: Tốc Chiến và Liên Minh Huyền Thoại cùng một lúc.
Điều chỉnh sức mạnh của tướng
Hit and run là một thuật ngữ vô cùng phổ biến với các game thủ trong Liên Minh Huyền Thoại. Kỹ năng này nếu được tận dụng một cách khéo léo sẽ giúp game thủ nắm được lợi thế rất lớn so với những đối thủ cùng chơi. Tuy nhiên, đây là một kĩ năng khó đòi hỏi nhiều thời gian tập luyện.Để thực hiện hit and run một cách mượt mà, game thủ Liên Minh Huyền Thoại sẽ phải bỏ nhiều thời gian và công sức để tập luyện. Đó là trong Liên Minh Huyền Thoại, còn trong Liên Minh: Tốc Chiến thì sao?
Ở tựa game mới, game thủ có thể thực hiện kĩ năng hit and run cực kì dễ dàng với chỉ hai ngón tay. Điều này hiển nhiên gây ra nhiều bất lợi cho những hệ tướng không mạnh về kĩ năng gây sát thương bằng đòn đánh thường. Đồng thời không tận dụng được lợi thế của kĩ năng hit and run trong Liên Minh: Tốc Chiến. Vậy nên nhà phát hành Riot Games nên phân bổ lại sức mạnh của các tướng để game trở nên cân bằng và hấp dẫn người chơi hơn.
Thiết kế lại các vùng tầm nhìn
Trong Liên Minh Huyền Thoại, hệ thống đồ họa trong game ấn tượng hơn nhiều ở các chi tiết nhỏ. Cụ thể, những khu vực không có tầm nhìn sẽ được thiết kế tối hơn hẳn so với khu vực có tầm nhìn, điều này giúp ích game thủ rất nhiều trong việc phân biệt tầm nhìn của mình khi chơi game.
Trong khi đó, Liên Minh: Tốc Chiến lại không giữ được những điều đó. Các khu vực không có tầm nhìn so với khu vực có tầm nhìn gần như không có khác biệt gì nhau về màu sắc lẫn ánh sáng. Game thủ cực kỳ khó khăn trong quá trình phân biệt hai khu vực này. Lỗi này dẫn đến tình thế đôi khi nhiều kẻ địch bất thình lình xuất hiện, làm nhiều game thủ không kịp phản ứng trước sự tấn công bất ngờ từ phía đối thủ.
Rõ ràng, đây là một chi tiết lỗi rất nhỏ và không đáng có. Riot Games hoàn toàn có thể khắc phục bằng một bản DLC nâng cấp nhỏ.
Cần bổ sung thêm hệ thống bản đồ
Khác với những dòng game trên nền tảng Windows hay Console, thời gian trung bình mỗi trận ở các dòng game MOBA trên thiết bị smartphone ngắn hơn rất nhiều. Đó là lí do game thủ MOBA thường vào game chỉ muốn gia chiến càng nhiều càng tốt, càng nhanh càng tốt mà ít khi muốn farm hay mất thời gian di chuyển làm gì. Đó là lý do nhà phát hành Riot Games cần mở thêm cho Liên Minh: Tốc Chiến bản đồ Vực Gió Hú (ARAM) để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của game thủ MOBA.